357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocngheduc.com

Sinh viên nên chọn du học nghề ở đâu tốt nhất

Mục lục bài viết

    Nếu bạn đang nghĩ đến việc đi du học thì bạn nên cân nhắc đến nhiều yếu tố để có được những quyết định chính xác. Đứng trước nhiều quốc gia được các sinh viên lựa chọn, đặc biệt là những quốc gia Châu Âu như Anh, Mỹ , Đức,… khiến cho sinh viên cảm thấy băn khoăn. Lúc này, tình trạng sinh viên không biết chọn lựa nơi nào để học là điều diễn ra thường xuyên. Thế nên, chúng tôi sẽ cho bạn biết nên chọn du học nghề ở đâu nhé.

    Các yếu tố quyết định địa điểm du học nghề của sinh viên


    1. Bạn muốn đi đâu?

    Trước hết, bạn hãy suy nghĩ đến việc mình muốn đến quốc gia nào để du học. Chắc chắn nếu bạn ấp ủ ước mơ du học thì sẽ có một quốc gia nào đó khiến bạn ấn tượng trong quá trình tìm hiểu suốt nhiều năm liền. Tuy nhiên, để biết đây có phải là nơi để bạn bắt đầu sự nghiệp của mình hay không bằng các tìm kiếm những thông tin về chương trình học cũng như cơ hội việc làm của mình sau này.

    Các quốc gia được nhiều sinh viên chọn du học nghề nhất ở Châu Á có thể kể đến Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản còn những quốc gia ở Châu Âu có Đức, Mỹ, Anh,… Tuy nhiên, nếu bạn muốn chọn du học nghề thì chúng tôi khuyên bạn nên chọn nước Đức bởi nơi đây có rất nhiều ngành nghề nhưng thiếu nguồn lao động trầm trọng. Bạn sẽ là một trong những ứng viên cho các công việc làm tại đây.

    >> Xem thêm: Điều kiện du học nghề Đức gồm những gì
     

    chọn địa điểm du học nghề cho sinh viên
    Chọn địa điểm du học nghề cho sinh viên

    2. Học phí du học nghề là bao nhiêu? Tài chính của bạn có đủ không?

    Học phí là một trong những yếu tố mà các bạn sinh viên du học nghề nên cân nhắc bởi vì không phải nhà ai cũng có điều kiện kinh tế tốt cho một khoảng thời gian dài du học. Do đó, hãy chọn quốc gia mà bạn muốn du học rồi tìm hiểu xem ngành học mình chọn có mức học phí trung bình là bao nhiêu để bạn có thể ước lượng mức chi phí mà bạn cần chuẩn bị cho quá trình học tập của mình.

    Đối với các chương trình du học nghề, có một đất nước ban hành chính sách miễn phí cho du học sinh trong suốt khóa học. Đức là một quốc gia được nhiều sinh viên lựa chọn, đặc biệt là với những bạn không có nhiều tài chính cho việc du học. Hầu hết mọi người đều được miễn học phí trong suốt 3 năm học, bao gồm tiền giáo trình.

    Tìm hiểu chi phí để chọn địa điểm du học nghề
    Tìm hiểu chi phí để chọn địa điểm du học nghề

    3. Bạn muốn học nghề gì?

    Xác định ngành nghề mà mình muốn học chính là điều mà các sinh viên chọn du học nghề nên nắm rõ. Bởi vì chưa chắc đất nước mà bạn yêu thích đã có ngành nghề này để bạn có thể theo học mà bạn phải tìm hiểu cho thật kĩ. Thông thường nếu sang những nước Anh, Mỹ thì rất ít người chọn du học nghề bởi vì phần đông đều chọn các chương trình học đại học mà thôi.

    Phần lớn những ngành nghề được lựa chọn nhiều là ngành nhà hàng khách sạn, ngành điều dưỡng hay chăm sóc sắc đẹp,… Cho nên, nếu bạn có niềm đam mê với những ngành này thì hãy chọn Đức để theo học nhé. Đức có nhiều chương trình học nghề cho sinh viên nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn những gì mình thích với nhiều chính sách hấp dẫn.

    Lựa chọn địa điểm du học nghề ngành gì phù hợp
    Lựa chọn địa điểm du học nghề ngành gì phù hợp

    Vì sao chọn Đức là nơi du học nghề?

    Như các bạn cũng biết, những năm gần đây số lượng sinh viên chọn du học nghề Đức tăng lên nhanh chóng. Chắc chắn phải có một lý do nào đó thì mới có nhiều người lựa chọn như thế. Cho nên chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu lý do sinh viên chọn du học nghề Đức nhé.

    - Miễn học phí: trong suốt thời gian bạn theo học tại các trường nghề bên Đức, bạn sẽ không phải đóng học phí vì chính phủ đã hỗ trợ cho bạn khoản đó rồi. Việc bạn cần làm là tập trung tốt cho việc học cũng như chỉ cần chi tiêu cho phí sinh hoạt mà thôi.

    >> Xem thêm: Những ngành học phổ biến khi du học nghề tại Đức
     

    Lý do chọn Đức là địa điểm du học nghề
    Lý do chọn Đức là địa điểm du học nghề

    - Có lương thực tập và làm thêm: lương thực tập trung bình sẽ bạn từ 700 EURO trở lên nhưng con số này sẽ tăng lên hàng năm. Ngoài ra, bạn sẽ được hưởng chế độ làm thêm tại nước Đức trong khoảng 20 giờ 1 tuần. Mức lương mà bạn kiếm được trong một tháng có thể từ 9 triệu trở lên đấy.

    - Đi làm ngay sau khi tốt nghiệp: ai cũng muốn có được việc làm ngay khi tốt nghiệp ra trường nhưng điều này thường khó đối với những quốc gia khác. Tuy nhiên, với chương trình du học nghề Đức thì các bạn sinh viên đảm bảo 100% sẽ đi làm ngay khi tốt nghiệp.

    - Du lịch ở các nước Châu Âu: không cần phải bàn đến việc du lịch tại nước Đức vì chắc chắn khi bạn ở đây thì có thể đi du lịch thoải mái. Tuy nhiên, điều được nhiều người mong chờ nhất chính là du lịch thả ga ở 26 nước châu Âu mà không cần phải có visa.

    Du học nghề tại Đức có nhiều ưu điểm
    Du học nghề tại Đức có nhiều ưu điểm

    - Hệ thống giáo dục phát triển: Đức rất tập trung vào việc tăng cường và phát triển hệ thống giáo dục. Với những sự phát triển vượt bậc về giáo dục thì sinh viên quốc tế có thể tiếp cận với nhiều phương pháp dạy học hiện đại để các bạn có được nhiều sự mở rộng về kiến thức hơn.

    Tất cả những thông tin trên đây của chúng tôi có thể sẽ giúp cho bạn tìm được quốc gia nên du học nghề rồi đấy. Hy vọng rằng các bạn có thể sớm tìm được một nơi mà mình yêu thích cũng như hoàn thành việc học của mình khi sang đó nhé.

    Tags: Du học nghề là gì, Du học nghề nước nào tốt nhất, Du học nghề Đức, Du học nghề Canada, Du học nghề Úc, Du học nghề New Zealand, Chi phí du học nghề tại Đức, Du học nghề Mỹ

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat