357 Lê Hồng Phong, P.2, Q.10, TP.HCM 1900 7060 - 028 3622 8849 info@duhocngheduc.com

Điều kiện đi điều dưỡng tại Đức

Mục lục bài viết

    Sự thiếu hụt lao động trẻ trong các ngành công nghiệp mũi nhọn của Đức bởi già hóa dân số quá nhanh khiến nhiều quốc gia khác có cơ hội được xuất khẩu nhân công sang nước này. Vì vậy, để đáp ứng nhu cầu đó, nhiều chương trình khác nhau đã ra đời nhằm tạo thêm nhiều cơ hội cho sinh viên Việt Nam được học tập và làm việc trong một môi trường tân tiến hơn. Nổi bật nhất có thể kể đến là chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức. Đi điều dưỡng tại Đức với chương trình chuyển đổi văn bằng là một cơ hội để sinh viên Việt Nam được rèn luyện và phát huy năng lực của bản thân. 

    >> Xem thêm: Điều dưỡng tại Đức là ngành hot năm 2020

    Thử thách bản thân với chương trình đi điều dưỡng tại Đức
    Thử thách bản thân với chương trình đi điều dưỡng tại Đức

    Thông tin về chương trình chuyển đổi văn bằng 

    Đúng với cái tên “chuyển đổi văn bằng”, chương trình này giúp các bạn sinh viên Việt Nam được nâng cấp tấm bằng điều dưỡng của mình lên một nấc cao hơn. Đây là chương trình dành cho những bạn đã có bằng ngành điều dưỡng tại Việt Nam sang Đức học tập. Sau khoảng từ 8 đến 12 tháng tham gia khóa chuyển đổi, bạn sẽ nhận được một tấm bằng điều dưỡng của Đức có giá trị trên toàn châu Âu.

     

    Chương trình chuyển đổi văn bằng đi điều dưỡng tại Đức
    Chương trình chuyển đổi văn bằng điều dưỡng tại Đức

    Những lợi ích đi điều dưỡng tại Đức

    Trở thành một điều dưỡng viên tại Đức sẽ giúp bạn nhận được rất nhiều lợi ích đáng chú ý. Đầu tiên, trong thời gian đầu đến Đức, bạn được đi làm ở vị trí trợ lý điều dưỡng và hưởng lương song song với thời gian đào tạo chuyển đổi văn bằng. Đây là cơ hội để bạn được vận dụng lý thuyết vào giải quyết những vấn đề thực tế, đồng thời rèn luyện thêm những kỹ năng mà chưa được thành thạo trước đó. Làm việc ở vị trí trợ lý, bạn được dần dần tiếp xúc với những công việc hằng ngày của một điều dưỡng viên thực thụ và tích lũy trải nghiệm cho bản thân. Mức lương khi đi điều dưỡng tại Đức của bạn có thể dao động ở khoảng từ 1600 đến 2400 euro/tháng với cương vị là trợ lý và sau khi trở thành điều dưỡng viên chính thức, con số này có thể tăng đến 3000 euro/tháng. Với mức lương cao như vậy, bạn còn được miễn chứng minh tài chính khi nộp hồ sơ phỏng vấn xin visa Đức.

    Đi điều dưỡng tại Đức với mức lương đáng mơ ước
    Đi điều dưỡng tại Đức với mức lương đáng mơ ước

    Bên cạnh đó, một khía cạnh khác của những lợi ích khi đi điều dưỡng tại Đức chính là triển vọng về visa. Vì những ưu đãi của chính phủ Đức mà tỷ lệ đậu visa khi phỏng vấn với mục đích du học nghề điều dưỡng sẽ cao hơn nhiều so với bình thường. Visa Đức cho phép bạn được di chuyển tự do giữa các nước châu Âu mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Đặc biệt, nếu bạn làm việc ở Đức được khoảng 3 đến 5 năm, bạn sẽ có cơ hội được nhập cư và khoảng 8 năm thì bạn sẽ được nhập tịch. Một khi đã trở thành công dân Đức, bạn được quyền bảo lãnh người thân sang Đức sinh sống cũng như được miễn học phí cho con cái, …

    >> Xem thêm: Tổng quan về chương trình học điều dưỡng tại Đức

    Triển vọng visa khi đi điều dưỡng tại Đức
    Triển vọng visa khi đi điều dưỡng tại Đức

    Một điều cũng rất quan trọng nữa là việc làm sau khi tốt nghiệp. Bằng điều dưỡng chuyển đổi của bạn sẽ có hiệu lực trên toàn châu Âu và do chính phủ Đức cấp. Tấm bằng có giá trị hơn cho phép bạn làm việc trong những môi trường thử thách hơn nhưng cũng hiện đại hơn.

    Chi phí đi điều dưỡng tại Đức

    Khi đề cập đến vấn đề du học nghề thì chi phí đi điều dưỡng tại Đức dường như là yếu tố nhiều người quan tâm nhất. Tuy nhiên, đừng lo lắng vì bạn sẽ được miễn phí đào tạo tại Đức. Bên cạnh những kiến thức và kỹ năng chuyên môn, bạn còn được rèn luyện và nâng cao cả khả năng ngoại ngữ là tiếng Đức trình độ B2 để giúp bạn học tập và làm việc tốt tại nước này. Không những vậy, sau khi tốt nghiệp chương trình chuyển đổi văn bằng ở Đức, bạn sẽ được đảm bảo có việc làm 100%.

    Chi phí đi điều dưỡng tại Đức
    Chi phí đi điều dưỡng tại Đức

    Điều kiện đi điều dưỡng tại Đức 

    Sau khi đã tìm hiểu những lợi ích vô cùng nổi bật kể trên thì chắc hẳn nhiều bạn sẽ đưa ra câu hỏi rằng điều kiện đi điều dưỡng tại Đức như thế nào. Tuy nhiên, những yêu cầu này không quá khó khăn như nhiều người vẫn nghĩ.

    • Chương trình không giới hạn độ tuổi cũng như giới tính tham gia vì thế, tất cả những ai có nhu cầu hoặc mong muốn đều có thể tham khảo.
    • Bạn cần phải có bằng ngành điều dưỡng trước đó tại Việt Nam để tham gia chuyển đổi văn bằng.
    • Ngoài ra, chứng chỉ tiếng Đức trình độ B1 là bắt buộc để đảm bảo bạn có thể sử dụng ngôn ngữ giao tiếp cơ bản với người bản xứ.
    • Một số điều kiện khác như không có bất kỳ tiền án, tiền sự nào tính đến thời điểm nộp hồ sơ và tình trạng sức khỏe đạt chuẩn.
     

    Điều kiện đi điều dưỡng tại Đức
    Điều kiện đi điều dưỡng tại Đức

    Từ những nội dung được chia sẻ trong bài viết, chúng tôi hy vọng nó đã hữu ích với bạn và giải đáp được phần nào những thắc mắc của bạn về ngành điều dưỡng tại Đức. Chúng tôi rất hân hạnh được đồng hành cùng bạn trên chặng đường này. Chúc bạn sẽ thành công!

    Tags: tuyển điều dưỡng đi Đức 2020, kinh nghiệm làm điều dưỡng ở Đức, lương điều dưỡng ở Đức, du học ngành điều dưỡng, du học châu Âu ngành điều dưỡng, chương trình điều dưỡng tại Đức, điều dưỡng Đức 2020, tại sao chọn ngành điều dưỡng ở Đức

    Tư vấn miễn phí

    PHUONG NAM EDUCATION - HOTLINE: 1900 7060 - 028 3622 8849
    Để lại số điện thoại
    để được Phuong Nam Education liên hệ tư vấn

    Hoặc gọi ngay cho chúng tôi:
    1900 7060

    Gọi ngay
    Zalo chat